Phát hành Cẩm nang tuyển sinh ĐH-CĐ 2020

Ngày 17-2 phát hành Cẩm nang tuyển sinh ĐH-CĐ 2020 - Ảnh 1.

Với 208 trang, giá bán 20.000 đồng, cẩm nang có nội dung phong phú, sắp xếp khoa học theo 10 chương, cung cấp đầy đủ thông tin mới nhất của kỳ thi THPT quốc gia (phương án thi, đề thi, quy chế thi...) và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020.

Kỳ thi THPT quốc gia 2020

Ông Mai Văn Trinh, cục trưởng Cục Quản lý chất lượng - Bộ GD-ĐT, thông tin về các giải pháp kỹ thuật nhằm ngăn ngừa tiêu cực thi ở tất cả các khâu của kỳ thi, phạm vi nội dung đề thi năm 2020... Ông Sái Công Hồng, phó vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học - Bộ GD-ĐT, chia sẻ với thí sinh những điều cần lưu ý để đạt kết quả thi tốt và đưa ra lời khuyên bổ ích để thí sinh yên tâm trước kỳ thi.

Làm bài thi trắc nghiệm hiệu quả

Các giáo viên, chuyên gia sẽ chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng, phương pháp ôn tập và làm tốt bài các môn thi THPT quốc gia.

Chinh phục mùa thi

Bạn sẽ tìm thấy nhiều bài viết chia sẻ kinh nghiệm học hiệu quả, thi tốt của các giáo viên, thủ khoa các trường đại học... Gặp gỡ thủ khoa kỳ thi đánh giá năng lực năm 2019 do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức, các "nhà leo núi" Olympia 2019... TS Nguyễn Quốc Chính, giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng ĐH Quốc gia TP.HCM, tiết lộ bí quyết đạt điểm cao trong kỳ thi đánh giá năng lực...

Toàn cảnh tuyển sinh 2020

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng, vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học - Bộ GD-ĐT, cung cấp thông tin mới nhất về quy chế tuyển sinh. Tám điểm cần lưu ý trong tuyển sinh năm 2020. Kỳ thi đánh giá năng lực tìm kiếm thí sinh thế nào?

Trường học của bạn

Chương này tập hợp đầy đủ thông tin về phương thức tuyển sinh, ngành đào tạo, tổ hợp các môn xét tuyển, chỉ tiêu của hầu hết các trường ĐH, CĐ trong cả nước trong năm nay.

Vào đời với đam mê

Ở phần này bạn sẽ được gặp gỡ, trò chuyện về chuyện vào đời, chọn nghề với các nghệ sĩ đang được giới trẻ yêu thích: nữ diễn viên Trúc Anh (vai Hà Lan trong phim Mắt biếc của đạo diễn Victor Vũ), Quốc Trường, Diệu Nhi, Thúy Ngân và NSƯT Quế Trân. Bên cạnh đó, chuyên gia đưa ra lời khuyên về việc cân nhắc khi chọn ngành y; cơ hội nào cho người chọn học trái ngành, làm trái nghề?...

Khởi nghiệp thời công nghiệp 4.0

Các "chiến binh khởi nghiệp" thành công, những người khởi nghiệp ngay từ khi còn trên ghế giảng đường sẽ chia sẻ kinh nghiệm, bài học khởi nghiệp thành công...

Để tỏa sáng ở giảng đường

Lên đại học, hàng trăm điều khác biệt và nếu không kịp thay đổi để thích ứng sẽ phải đối mặt với tình trạng tồi tệ ngay khi "mang chiếc áo sinh viên". Những "cạm bẫy, cám dỗ" cần tránh khi vừa lên đại học? Tận dụng bốn năm trên giảng đường ra sao để thành công? Kinh nghiệm học ôn thi hiệu quả? Học tiếng Anh theo phương pháp nào hiệu quả nhất?... Câu trả lời cụ thể cho những vấn đề trên nằm trong phần này của cẩm nang.

Mở cửa bước ra thế giới

Nếu bạn có dự định du học, cánh cửa nào phù hợp với điều kiện kinh tế, sở thích và sức học bản thân? Bạn sẽ tìm thấy nhiều thông tin liên quan trong chương này như: Chinh phục học bổng du học sau THPT dễ hay khó?; Bí quyết "săn" học bổng du học Nhật; "Bí quyết" viết luận vào trường top; Để xứng đáng hơn ứng viên khác nhận học bổng; Để được "chọn mặt" sau hội thảo ở nước ngoài...

Chọn học liên ngành, xuyên ngành

Vấn đề lớn đặt ra với các bạn trẻ trước ngưỡng cửa bước vào tương lai vẫn là những băn khoăn: Ngành nghề nào sẽ lên ngôi? Chọn nghề gì phù hợp bản thân? Học gì để không bị máy móc thay thế trong thời đại công nghệ sáng tạo? Trường học nào sẽ trang bị kỹ năng tương lai? Con đường nào để du học bước ra thế giới? 

Với chủ đề "Thành công với lựa chọn học liên ngành, xuyên ngành", cẩm nang định hướng cho các bạn trẻ nắm bắt được thông tin ngành nghề theo hướng hội nhập quốc tế và sự phát triển của nền công nghiệp 4.0... Trong những năm tới, nghề nào sẽ "hot" hoặc đổi mới, nhà trường đang thay đổi như thế nào để thích ứng hội nhập? Lời giải đáp phần nào được bật mí trong quyển cẩm nang này.

 
Các tin khác